Trang

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Có Tiền Nên Mua Nhà Hay Xây Nhà ?

 Một khi vấn đề tài chính không còn là nỗi băn khoăn nữa, thì lại chuyển sang sự phân vân giữa việc nên mua nhà hay tiến hành việc xây dựng nhà ở cho bản thân và gia đình mình?
 Để có một quyết định sáng suốt quả là không dễ dàng, hãy cân nhắc với những điều kiện, hoàn cảnh và cả những sở thích bản thân để lựa chọn phù hợp.
 Nếu mua nhà thì sẽ tiết kiệm được thời gian xây dựng, tìm kiếm nhà thầu, thiết kế kiến trúc cũng như các thủ tục, giấy phép xây nhà,.... Bạn và gia đình có thể dọn đến ở ngay sau khi hoàn tất hợp đồng mua bán, thậm chí ngay khi thỏa thuận được với chủ nhà. Một thuận lợi nữa không thể bỏ qua, đó là nêu như mua nhà của người đã sử dụng thì bạn có thể thỏa thuận để tận dụng nội, ngoại thất căn nhà mà không cần thiết phải tốn kém thời gian mua sắm, trang trí. Bạn cũng tiết kiệm được một khoản tương đối khi tận dụng nguồn nội thất này thay vì phải mua mới toàn bộ. Việc lựa chọn vị trí, địa điểm nhà cũng thoải mái hơn vì có nhiều sự lựa chọn.Tuy nhiên, lại có những hạn chế nhất định, đó là thiết kế kiến trúc có thể không hợp với sở thích của chủ nhân mới ngôi nhà, một số phòng, bếp không được tiện lợi, sắp xếp theo ý định của người mua mới. Do đó, nếu muốn sửa chữa, xây thêm các phòng hay thiết kế thêm kết cấu cũng gặp nhiều khó khăn bởi kiến trúc muốn xây thêm không phù hợp với kiến trúc cũ của ngôi nhà.
Nên có sự tham khảo nhiều ngôi nhà khi lựa chọn ngôi nhà muốn mua. ảnh: xay nha Đại An
 Nên có sự tham khảo nhiều ngôi nhà khi lựa chọn ngôi nhà muốn mua. ảnh: xay nha Đại An
 Ngược lại, nêu xây nhà thì có thể giải quyết được một số hạn chế nêu trên. Ngoài ra, nếu tiến hành việc xây dựng nhà ở bạn cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội thể hiện cá tính riêng của mình trong việc tạo nên ngôi nhà mang nét riêng của gia đình bạn. Thay vì thuê công ty thiết kế kiến trúc, bạn có thể tự thiết kế với sự tư vấn, tham khảo ý kiến của những người có hiểu biết trong lĩnh vực này. Việc xây nhà do mất nhiều thời gian, quá trình lâu dài, đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ lưỡng hơn nên phù hợp với những người có điều kiện tài chính, và việc phải có chỗ ở chưa phải là vấn đề cấp bách.
Việc xây nhà tuy mất nhiều thời gian nhưng lại thể hiện được kiến trúc ưa thích của chủ nhà. ảnh: xay nha Đại An
Việc xây nhà tuy mất nhiều thời gian nhưng lại thể hiện được kiến trúc ưa thích của chủ nhà. ảnh: xây nhà  Đại An
 Dù lựa chọn của bạn là gì thì hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định, nên có sự tham khảo ý kiến của những người đáng tin cậy. Với những lưu ý trên, hi vọng sẽ giúp những người băn khoăn giữa việc mua nhà hay xây nhà có sự lựa chọn đúng đắn, nhất là trong thời buổi khó khăn hiện nay.
                                                                                                                                                      Đại An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét